Learning E.M.I.E.C 14
Taught by instructor Ms. Jintana Suksamran
Monday 30 April A.D. 2018 Time 11:30 - 14:30 น.
Content / Activities
- เป็นการเรียนชดเชย
- ปูพื้นฐานก่อนไปฝึกสอน ให้กับนักศึกษา ในเรื่องของหลักสูตร ปี60 ผู้ที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตร พ่อแม่ ครู ชุมชน ผู้บริหาร โรงเรียน และตัวเด็ก มีการเปลี่ยนแปลงหลักสูตร ให้ทันสมัยขึ้น เป็นการต้องการให้เด็กมีส่วนร่วม ร่วมมือร่วมใจ เด็กต้องมีความคิดสร้างสรรค์ มีการสื่อสารที่ดี สามารถคิดแก้ไขปัญหา เพราะโลกเดี๋ยวนีั้นอยู่ยาก การสอนต้องเป็นไปตามพัฒนาตามวัย เพียเจให้ความสำคัญกับการทำงานของสมอง การทำงานของสมอง = ประสาทสัมผัสซึมซับส่งไปยังสมอง เป็นการรับรู้ และเมื่อนำมาใช้ นั้นหมายความว่าเด็กเกิดการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับพัฒนาการของสมอง คือ Active learning จัดกิจกรรมให้เด็กได้ใช้ประสาทสัมผัส ให้เด็กได้เล่นเพราะการเล่นคือวิธีการเรียนรู้ของเด็ก EF = Executive Function การทำงานของสมองด้านการจัดการ การยับยั่งชั่นใจ เป็นทำงานที่ควบคุมโดยสมองส่วนหน้า การปลูกฝังให้เด็กนั้นมีวินัย โดยใช้การปลูกฝังวินัยเชิงบวก การใช้ภาษาในการสื่อสารในเชิงบวก ต้องไม่มีคำว่า "ห้าม" "อย่า" "หยุด" เป็นต้น นำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการเรียนการสอน ในเรื่องการประหยัด อดออม การจัดสรรทรัพยากรย์
- ทบทวนการเขียนแผนการสอน
...................................................................................................................................................................
Vocabulary
Sufficient economy เศรษฐกิจพอเพียง
conserve เก็บออม
discipline วินัย
knowledge ความรู้
community ชุมชน
Applied
ความรู้ที่ได้รับการทบทวนซ้ำรวมไปถึงสิ่งใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามานั้นเราสามารถนำไปใช้ได้จริง และเป็นสิ่งที่เรานั้นควรรู้ในฐานะที่เป็นครูปฐมวัยที่จะไป ดูแลเด็กในอนาคต
Evaluation
Self : ตั้งใจในการเรียนมีการจดบันทึก ให้ความร่วมมือดีในชั้นเรียน ตรงต่อเวลา
Classmates : เพื่อนตั้งใจในการเรียน
Instructor : อาจารย์มีความตั้งใจจริงในการที่จะให้ความรู้อย่างเต็มที่แก่นักศึกษาเพื่อที่นักศึกษาจะได้มีความเข้าใจและนำไปใช้ได้ในการฝึกสอน
E N D
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น