Lear ning E.M .I.E .C 13 Taught by instructor Ms. Jintana Suksumran Wednesday 4 April A.D. 2018 Content / Activities มาเรียนชดเชย เวลา 14:00 - 17:00 น. มีการสาธิตการสอน ของ 2 กลุ่ม คือหน่วยน้ำ และหน่วยฝน อาจารย์ให้ความรู้ในการจัดกิจกรรม เนื้อหาที่ใช้ต้องสัมพันธ์และสอดคล้องกับหน่วยการเรียนรู้ การเปรียบเทียบต้องมีความชัดเจนให้เด็กเห็นได้ชัดเจน การใช้สื่อจะต้องมีความเหมาะสมกับเนื้อหา ให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม มีการจัดทำสื่อที่เหมาะสม คงทน ประหยัด มีขนาดที่เหมาะสม และสอดคล้องกับการเรียนรู้ การใช้คำถาม และการสื่อสารที่ชัดเจนและกระตุ้นความคิดเด็ก ................................................................................. .......................................................................... Vocabulary Self care การดูแลตนเอง Collaboration การร่วมมือ communication ...
โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้
Le arn ing E .M .I. E . C 14 Taught by instructor Ms. Jintana Suksamran Monday 30 April A.D. 2018 Time 11:30 - 14:30 น. Content / Activities เป็นการเรียนชดเชย ปูพื้นฐานก่อนไปฝึกสอน ให้กับนักศึกษา ในเรื่องของหลักสูตร ปี60 ผู้ที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตร พ่อแม่ ครู ชุมชน ผู้บริหาร โรงเรียน และตัวเด็ก มีการเปลี่ยนแปลงหลักสูตร ให้ทันสมัยขึ้น เป็นการต้องการให้เด็กมีส่วนร่วม ร่วมมือร่วมใจ เด็กต้องมีความคิดสร้างสรรค์ มีการสื่อสารที่ดี สามารถคิดแก้ไขปัญหา เพราะโลกเดี๋ยวนีั้นอยู่ยาก การสอนต้องเป็นไปตามพัฒนาตามวัย เพียเจให้ความสำคัญกับการทำงานของสมอง การทำงานของสมอง = ประสาทสัมผัสซึมซับส่งไปยังสมอง เป็นการรับรู้ และเมื่อนำมาใช้ นั้นหมายความว่าเด็กเกิดการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับพัฒนาการของสมอง คือ Active learning จัดกิจกรรมให้เด็กได้ใช้ประสาทสัมผัส ให้เด็กได้เล่นเพราะการเล่นคือวิธีการเรียนรู้ของเด็ก EF = Executive Function การทำงานของสมองด้านการจัดการ การยับยั่งชั่นใจ เป็นทำงานที่ควบคุมโดยสมองส่วนหน้า...
Le ar ni ng E .M .I . E .C 1 5 Taught by instructor Ms. Jintana Suksamran Tuesday 1 May A.D. 2018 Content / Activities พูดคุยกันเรื่องการออกไปฝึกสอน สาระสำคัญของหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย 2560 โดย รองศาสตราจาร ดร.พัชรี ผลโยธิน - หลักสูตร คือ การวางแผนสิ่งที่ต้องการจะให้เกิดขึ้น ในการเรียนอาจจะอยู่ในรูปแบบที่มองเห็นหรือไม่เห็นก็ได้ เป็นกรอบทิศทางหรือแนวทางในการปฏิบัติและมาตรฐานหลักสูตรสำหรับสถานศึกษาปฐมวัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้ในการจัดการศึกษาปฐมวัย - ความสำคัญ หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย คือ เป็นเอกสารทางราชการ เป็นเกณฑ์มาตรฐานทางการศึกษาปฐมวัย เป็นเครื่องมือที่ช่วยเสริมสร้างเอกภาพของชาติ เป็นแผนการดำเนินงานของผู้บริหารสถานศึกษาในการติดตามผลการจัดการศึกษา เป็นเหมือนเครื่องชี้นำทางในการทำงานของครูปฐมวัย เป็นแนวทางการจัดประสบการณ์ให้บรรลุจุดมุ่งหมาย - ลักษณะ หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย เป็นเอกภาพ ยืดหยุ่น มีความเป็นสากลบนพื้นฐานความเป็นไทย ใช้ได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย - จุดเน้นของ หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พัฒนาเด็กอย่างเป็นองค์รวม ย...
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น